Top 8 đồ ăn Hội An không thể bỏ lỡ khi đến nơi đây

10 minutes, 50 seconds Read
Hội An là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước với những cảnh đẹp nên thơ và hoài cổ. Ngoài ra ẩm thực nơi đây cũng thu hút và níu chân khách du lịch nơi đây. Tuy nhiên khi đến với Hội An bạn đã biết ăn món gì? Vậy hôm nay để có một trải nghiệm ẩm thực đầy đủ trọn vẹn hãy cùng shareourtomorrow.org tìm hiểu về 8 đồ ăn Hội An qua bài viết dưới đây nhé!

I. 8 đồ ăn Hội An không thể bỏ lỡ

1. Cao lầu

Khi nhắc đến những đồ ăn Hội An nổi tiếng trứ danh không thể nào bỏ qua được Cao lầu. Đây được xem là một niềm tự hào của ẩm thực Hội An. Dù có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng được người dân nơi đây biến tấu lại trở thành món ăn đặc sản nức tiếng.

Cao lầu với sợi mì dai cùng topping hấp dẫn
Món cao lầu với sợi mì vàng dai nhờ bột được trộn cùng tro củi tràm nên có hương vị và màu sắc đặc biệt. Cao lầu thường được ăn cùng với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống,..Nước dùng trong món này ít nhưng khá đậm đà, tạo nên linh hồn cho món ăn và được xem là biểu tượng của nét đẹp của phố cổ Hội An. 
Địa chỉ nên thử cao lầu:
  • Quán cao lầu Thanh: 26 Thái Phiên, Minh An, Hội An
  • Quán cao lầu Bà Bé: 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An

2. Mì Quảng

Mì Quảng là một trong những món ăn đặc trưng nổi tiếng của người Quảng Nam vậy nên khi đến với Hội An bạn không thể bỏ lỡ được Mì Quảng. Món mì Quảng ở nơi đây đã trở thành một cái tên nổi tiếng được nhiều người biết tới.

Mì Quảng – Món ăn đặc sản nổi tiếng của người Quảng Nam
Sợi mì được làm từ gạo với màu trắng đục và mềm. Mùi thơm của mì sẽ hòa quyện với nước dùng đậm đà béo ngậy và thịt mềm, trứng cùng tôm tươi rất hài hòa đặc biệt thêm ít đậu phộng rang lên trên cùng bánh tráng ăn rất ấn tượng đó!
Địa chỉ nên thử mì quảng:
  • Mì Quảng Bà Minh: đường Cẩm Hà, Hội An
  • Mì quảng Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Hội An

3. Cơm gà Hội An

Cơm gà là một trong những món ăn nổi tiếng của Hội An. Một món ăn khiến bạn phải xuýt xoa trước sự tinh tế của người Hội An, cơm dẻo và rất thơm, thịt gà được băm nhỏ, da mỏng, thịt thơm mùi hành tây, hành phi, muối tiêu, và rau răm. Được bày ra đĩa thêm hành tây, đu đủ chua, rau thơm, xì dầu, tương ớt, tim, gan, cật gà. 
Món ăn này vừa ngon mắt lại ngon miệng, khi ăn bạn sẽ như cảm nhận được hương vị của đồ ăn Hội An giản dị nhưng rất hấp dẫn.

Cơm gà Hội An vàng tươi thơm ngon
Chính ẩm thực thanh lịch và nhã nhặn nơi đây đã đưa Hội An trở thành điểm đến nổi tiếng nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trong lòng bạn bè khắp thế giới.
Địa chỉ nên thử cơm gà Hội An:
  • Cơm gà Bà Buội 26 Phan Châu Trinh 
  • Cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica

4. Bánh mì Phượng Hội An

Bánh mì không còn xa lạ với ẩm thực Việt Nam nhưng bánh mì Phượng Hội An lại có hương vị vô cùng hấp dẫn, đặc biệt được lòng những du khách nước ngoài khó tính nhất.

Bánh mì Phượng là đồ ăn Hội An mà du khách cũng muốn nếm thử
Bánh mì Phượng gây ấn tượng với phần nhân rất đậm đà, hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo và khi ăn vào sẽ thấy hương vị vô cùng hấp dẫn. Các món ăn truyền thống của Hội An đa dạng từ các nguyên liệu như nem, chả, thịt ba chỉ, chả bò cho đến các loại rau ăn kèm như dưa chuột, đồ chua và rau răm,..tất cả hòa quyện thành món ăn Hội An dân dã nhưng lại rất thu hút. Vì thế khi du khách đến Hội An nhất định sẽ ghé thăm bánh mì Phượng để thưởng thức.
Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An.

5. Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng cũng là một đồ ăn Hội An được khá nhiều người yêu thích. Bánh ướt mềm, dai còn thịt nướng được ướp với gia vị thấm đều, nướng trên than với mùi thơm hấp dẫn.
Bánh ướt sẽ được cuốn cùng thịt xiên nướng cháy cạnh thêm một chút đậu phộng và rau sống chấm cùng nước mắm chua ngọt chắc hẳn sẽ kích thích vị giác. Mùi vị của món ăn sẽ giúp bạn như được hòa mình vào ẩm thực Hội An hấp dẫn. 
Địa chỉ thưởng thức bánh ướt cuốn thịt nướng:
  • Quán gia truyền Bà Hường: 31 Tiểu La, Hội An.
  • Quán Giếng Bá Lễ: 51 Trần Hưng Đạo, Minh An, Hội An

7. Bánh đập – hến xào

Huế nổi tiếng với món cơm hến và bún hến, trong khi Hội An nổi tiếng với món bánh đập và hến xào. Món ăn này bao gồm hến tươi xào với gia vị, hành tây, hành phi, rau răm, đậu phộng, tương ớt và nhiều thứ khác.

Bánh đập hến xào là món ăn nổi tiếng của Hội An
Bánh đập với 2 lớp, lớp ngoài là bánh tráng nướng mỏng giòn lớp trong là bánh tráng như bánh cuốn rồi phết thêm mỡ hành, bột tôm và thịt lên trên. Khi ăn bạn sẽ xúc hến xào bằng bánh đập, thêm chút nước mắm chua ngọt. Nguyên liệu và cách chế biến đơn giản nhưng hương vị đậm đà đúng chuẩn phố cổ, được nhiều người yêu thích. 
Địa chỉ nên ăn Bánh đập – hến xào:
  • Tiệm Cẩm Nam: 679, Hai Bà Trưng, Hội An
  • Quán hến xào Bà Già: thôn 1, Cẩm Nam, Hội An
  • Quán Có Ngay: Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An

8. Trà mót – Đồ ăn Hội An nổi tiếng

Trà mót – Thức uống nổi tiếng Hội An

Một thức uống nổi tiếng của Hội An, nhẹ nhàng và thanh lịch với người du khách chính là trà mót. Đây là một thức uống rất mạnh nhưng rất tốt cho sức khỏe. Thực ra, trà mót là một loại trà thảo mộc được pha khéo léo với một chút gừng để hương sả phảng phất trên khóe môi. Công thức nước uống khá đơn giản nhưng với hương vị thanh tao, dễ uống. Có lẽ sự giản dị và không cầu kỳ này mà nó thu hút khách du lịch.
Xem thêm:

9. Bánh bao bánh vạc

Bánh bao bánh vạc khá hấp dẫn và đẹp mắt
Bánh bao bánh vạc góp một phần không nhỏ vào bản đồ ẩm thực Hội An. Bánh vạc có hình dạng tương tự há cảo nhưng có lớp bột mỏng hơn và nhân ở giữa. Ngoài ra, bánh bao có hình bông hoa năm cánh với những đường cong đẹp mắt, ở giữa có nhân tôm. Nước chấm chua ngọt với ớt cay là thứ không thể bỏ qua khi thưởng thức hai món bánh này. Vì thế khi ghé thăm Hội An bạn nhất định không được bỏ qua món ăn hấp dẫn ngon miệng này!
Địa chỉ nên thưởng thức bánh bao bánh vạc: Lò bánh bao bánh vạc Bông Hồng Trắng – Số 533 Hai Bà Trưng, Hội An.

II. Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về đồ ăn Hội An được nhiều bạn tìm hiểu. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm ẩm thực thú vị hấp dẫn ở Hội An. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về  Đồ ăn nhé!

Các bài viết khác