La Liga là gì? La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu

Mỗi mùa giải La Liga thu hút hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp 212 vùng lãnh thổ thế giới. Vậy La Liga là gì, La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu? Cùng thể thao my tom 1 hiểu về giải đấu bóng đá này nhé.

La Liga là gì? La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu

Nhắc đến các giải đấu bóng đá lớn trên thế giới không thể bỏ qua La Liga. Đây là giải đấu vô địch bóng đá quốc gia Tây ban Nha. Vậy La Liga là gì, La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu? Các thông tin sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Lịch sử hình thành giải đấu 

Mùa giải La Liga đầu tiên được tổ chức vào năm 1927 và đặt nền móng cho sự phát triển của nền bóng đá quốc gia Tây ban Nha. 

Mùa giải đầu tiên La Liga chỉ có khoảng 10 đội bóng trong tổng số hơn 100 đội bóng đang thi đấu ở Tây ban Nha tham gia. Đây là một con số rất nhỏ nhưng sự thành công của giải đấu đã gây tiếng vang và thu hút nhiều đội bóng chất lượng hơn đến với giải sau này.

Sau mùa giải năm 1929, các trận đấu tại La Liga bị gián đoạn do nội chiến diễn ra. Sau Nội Chiến La Liga đã được tổ chức trở lại và phát triển thành công. Đến nay đây là một giải bóng có lịch sử lâu đời và có nhiều câu chuyện xoay quanh giải đấu.

20 đội bóng hàng đầu tham gia tranh tài tại La Liga
20 đội bóng hàng đầu tham gia tranh tài tại La Liga

Bởi sự xuất hiện của những đội bóng chất lượng. La Liga luôn được đông đảo khán giả ủng hộ và dõi theo mỗi trận đấu. Theo nhiều nguồn tin chính thức, lương khán giả theo dõi trong mỗi lượt trận trung binh lên đến hơn 30.000 người. Tầm ảnh hưởng và lượng người xem của La Liga chỉ bị xếp sau Ngoại Hạng Anh.

La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu? 

Các giải đấu gần nhất của La Liga hiện nay đều có sự tham gia của 20 bộ đội bóng mạnh nhất Tây ban Nha. Các đội sẽ trải qua 38 vòng đấu để tìm ra chức vô địch thuộc về ai. Mỗi mùa giải La Liga thường kéo dài từ tháng 8 năm nay đến tháng 5 của năm sau.

Thể thức thi đấu của La Liga là mỗi đội sẽ có cơ hội thi đấu với nhau ở cả sân nhà và sân khách. Các đội sẽ dựa vào tổng số điểm trong bảng xếp hạng để để căn cứ xem đội nào sẽ là chủ nhân của ngôi vô địch. Đội thắng được ba điểm đội thua 0 điểm nếu hai đội hòa mỗi đội sẽ được một điểm. 

Một đội trong La Liga sẽ phải đấu với 19 đội còn lại. Vậy một mùa giải của La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu? Như vậy mỗi đội sẽ phải thi đấu 38 trận và sẽ có tổng là 380 trận đấu trong mỗi mùa giải. Thời gian thi đấu của các trận thường rơi vào thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần.

Trong trường hợp hai đội bóng bằng điểm thứ hạng cao thấp sẽ dựa trên thành tích đối đầu của hai đội để phân thứ hạng.

4 đội bóng đầu bảng sẽ được đại diện cho Tây ban Nha đề thi đấu ở đấu trường cúp C1 Châu Âu. Hai đội bóng tiếp theo sẽ được tham gia vào giải đấu cúp C2. Ba đội bóng cuối bảng sẽ bị đánh xuống hạng trong các mùa giải sau.

Những gương mặt huyền thoại nổi tiếng tại bảng đấu La Liga
Những gương mặt huyền thoại nổi tiếng tại bảng đấu La Liga

Những kỷ lục của giải đấu La Liga mới nhất

Là một giải đấu có lịch sử gần một thế kỷ có rất nhiều câu chuyện gợi nhớ khi nhắc đến La Liga. Kỷ lục La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu? Hai đội hai câu lạc bộ Barcelona và real Madrid là hai đội hình được nhắc đến nhiều nhất trong kỷ lục của giải đấu này.

  • Lionel Messi vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất hiện nay tại La Liga. Đây là bảng thành tích vẫn chưa có ai vượt qua với 50 bàn trong một mùa giải 2011 2012 khi anh đang đầu quân cho câu lạc bộ Barcelona.
  • Vẫn là Lionel Messi khi anh đang là cầu thủ đạt nhiều cú hattrick nhất trong lịch sử giải đấu La Liga, với hơn 50 lần.
  • Lionel Messi trở thành một hiện tượng tại La Liga với nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tổ chức của giải đấu này từ năm 1927 cho đến nay. Số bàn thắng của anh ghi được là hơn 400 bàn trong nhiều lần xuất hiện tại sân đấu La Liga.
  • Barcelona đang là đội bóng giữ kỷ lục có nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại La Liga với 122 bàn vào mùa giải năm 2014 năm 2015.
  • Kỷ lục bàn thắng nhanh nhất thuộc về cầu thủ Karim Benzema của real Madrid. Trong 22 giây đầu của trận đấu anh đã phá tung lưới đối phương FC Barcelona với chiến thắng 3 – 1 ngày 10/12/2011.
  • Kỷ lục chuỗi trận thắng liên tiếp: Câu lạc bộ real Madrid đang giữ kỷ lục này khi chiến thắng trong 22 trận liên tiếp mùa giải 2014 – 2015.
Barcelona ăn mừng chiến thắng lần thứ 34 tại La Liga
Barcelona ăn mừng chiến thắng lần thứ 34 tại La Liga
  • Câu lạc bộ real Madrid cũng đang là đội bóng giữ chức vô địch với số điểm cao nhất 100 điểm mùa giải 2011-2012. Đánh dấu chiến thắng sớm của đội trong mùa giải này. Ngay tại mùa giải La Liga năm sau Barcelona cũng đứng ngang hàng khi sở hữu kỷ lục này.

Kết luận

Trên đây các chuyên gia my tom 1 đã giải đáp La Liga có tất cả bao nhiêu vòng đấu. Những câu chuyện của La Liga  đang được viết tiếp tại mùa giải đầy kịch tính năm 2022. Đón xem những trận cầu trực tiếp hoàn toàn miễn phí đưa ra tỉ số dự đoán trận đấu cùng hội anh em yêu bóng ngay tại đây nhé!

Các bài viết khác